Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
182
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
455224

Khách đang xem

Hiện 24 khách đang xem website

Xe ô tô thư viện lưu động với nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2024

Tin tức:

            Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024, ngay từ những ngày đầu của tháng 03 năm 2024. Thư viện tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với một số trường học trên địa bàn tổ chức phục vụ xe Thư viện lưu động. Nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập nói chung và phát triển Văn hóa đọc trên địa bàn Hà Tĩnh nói riêng.

Mỗi chuyến xe lưu động đến với các em học sinh có gần 4.000 bản sách giấy; 2500 bản sách điện tử với đầy đủ các thể loại như sách thiếu nhi, văn học, giáo dục tâm lý, giáo dục nhân cách, lịch sử, sách tham khảo về các môn loại tri thức khoa học cho mọi lứa tuổi…; Ngoài việc đọc sách, các em còn được tham gia các hoạt động vui chơi có thưởng trên máy tính với trò chơi kahoot được xây dựng với nhiều bộ câu hỏi phù hợp với kiến thức các em đã được học. Sau mỗi buổi tổ chức đọc sách thư viện đều có các hoạt động khuyến đọc như: Kể lại câu chuyện vừa đọc, cảm nghĩ của em về nội dung cuốn sách hoặc giới thiệu sách hay … giúp các em phát triển sự sáng tạo và niềm yêu thích đọc sách. Đặc biệt, mô hình này đưa học sinh nông thôn tiếp cận nhiều hơn với sách, giúp khắc phục khó khăn của hệ thống thư viện cơ sở.

Hoạt động của xe Thư viện lưu động được xem là một cách hữu hiệu, đưa thông tin, tri thức đến với các em học sinh ở mọi nơi, đặc biệt là với các em học sinh ở các trường vùng sâu, vùng xa. Để tiếp tục thực hiện mục tiêu duy trì thói quen đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc đến với các em học sinh, thời gian tới, Thư viện tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp với các trường học trên địa bàn tỉnh nỗ lực thực hiện mô hình xe Thư viện lưu động, lần lượt tìm đến với tất cả các trường học để mục tiêu nhân văn ấy dễ dàng được lan tỏa hơn.

Qua các buổi phục vụ, xe thư viện lưu động nhận được sự quan tâm sôi nổi từ các học sinh trên địa bàn tỉnh, sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban Giám hiệu, của thầy cô các trường tiểu học, trung học cơ sở và sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo.

 Một số hình ảnh hoạt động tại các trường: Tiểu học Thạch Quý; Trương tiểu học Đồng lộc; trường tiểu học Trung Lộc.

15032024-02

TL 2

Phan Thủy

 

 

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ