Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
182
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
455164

Khách đang xem

Hiện 10 khách đang xem website

Hoạt động trải nghiệm " Bé làm quen với sách" của các bé Trường Mầm non Ngôi sao xanh.

Tin tức:

           Với trẻ em ở độ tuổi mầm non, đọc sách có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển ngôn ngữ, cảm xúc, kỹ năng xã hội của trẻ. Đọc sách giúp ngôn ngữ của trẻ linh hoạt, vốn từ phong phú hơn, từ đó bé sẽ tự tin giao tiếp, chủ động bộc lộ bản thân và nói lên những điều mình nghĩ. Đọc sách, xem sách giúp bé thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, bé hào hứng đón nhận kiến thức mới, mong mỏi được khám phá điều hay. Để cho trẻ tiếp xúc, làm quen với sách, Trường Mầm non Ngôi sao xanh đã cho trẻ hoạt động trải nghiệm với sách tại Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh.

Tại đây, trẻ mầm non Trường Ngôi sao xanhđượctự do tìm kiếm những cuốn sách mà mình yêu thích, được đọc truyện cùng bạn bè và cô giáo; được các cô giáo, cô thủ thư hướng dẫn cách lấy sách, cách cất sách gọn gàng sau khi đọc, sách lật mở để bảo quản và giữ gìn sách... Những cuốn sách dành cho lứa tuổi mầm non như: Truyện cổ tích Việt Nam bằng tranh, truyện giới thiệu về các con vật gần gũi với cuộc sống đời thường, tranh / ảnh về các loài hoa, quả, thực vật...đã có sức hút mạnh mẽ với trẻ, các bé say sưa và hào hứng khám phá tri thức qua những trang sách đầy màu sắc.

          Thư viện cộng đồng với trên 30 ngàn bản sách đủ các thể loại, trong đó có hơn 8 ngàn bản dành cho thiếu nhi, đặc biệt là các sách với hình ảnh đẹp, màu sắc bắt mắt là ưu thế thuận lợi để cho trẻ mầm non tiếp xúc, làm quen và hình thành thói quen đọc sách.

15032024

 

                                   Nguyễn Hằng - TV Thị xã Kỳ Anh.

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ