Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
181
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
453088

Khách đang xem

Hiện 15 khách đang xem website

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Tin tức:

Tối 15/4, tại Công viên Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh), UBND TP Hà Tĩnh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở VH - TT&DL tổ chức khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023; Dự lễ khai mạc có đồng chí Dương Tất Thắng – UVBTV Tỉnh ủy, bí thư thành ủy; Cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, giáo viên, học sinh, phụ huynh các trường học trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 được phát động trên toàn tỉnh với các hoạt động phong phú, đa dạng, bám sát nội dung thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.

Theo đó, ngày sách và văn hóa đọc được tổ chức trong 2 ngày (từ ngày 15 - 16/4), với nội dung chính là tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học và cộng đồng.

Ngày sách năm nay có 16 gian sách của 15 đơn vị tham gia trưng bày như Thư viện tỉnh, Hội liên hiệp VHNT Hà Tĩnh, Nhà sách Fahasha Hà Tĩnh, Công ty phát hành sách Hà Tĩnh, Thư viện thành phố Hà Tĩnh, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Ngoài trưng bày các gian hàng, với hàng ngàn đầu sách các loại, gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau... Mỗi gian hàng có một thông điệp, một chủ đề riêng với các trò chơi đa dạng về sách đã mang lại cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị. Hoạt động tổ chức khu trưng bảy, xếp sách nghệ thuật và giới thiệu tuyên truyền về sách nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trảo đọc sách trong cán bộ, giáo viên, học sinh ngành giáo dục; củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ thư viện, duy trì và đảm bảo chất lượng hoạt động thư viện của nhà trường nhằm nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong ngành. Từ đó góp phần tạo cảm hứng để lan tỏa thói quen đọc sách trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thành phố. Cũng tại Ngày sách và Văn hóa đọc, các đại biểu về dự ngày hội sách và văn hóa đọc đã được nghe Tiến sỹ - Diễn giả Đặng Ngọc Toàn chia sẽ về giá trị của sách và văn hóa đọc trong đời sống xã hội.

Tại Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023, Sở Thông tin & Truyền thông và Thư viện tỉnh trao tặng hàng trăm đầu sách với tổng trị giá 60 triệu đồng cho Trường Tiểu học Thạch Linh, Thạch Hưng và THCS Thạch Trung.

18042023

Nguyễn Thuyết

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ