Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
175
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
445591

Khách đang xem

Hiện 17 khách đang xem website

750 cuốn sách được kết nối nhân dịp hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Tin tức:

 Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, cán bộ Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh đã kêu gọi các nhà hảo tâm trên khắp cả nước ủng hộ sách nhằm đa dạng nguồn sách phục vụ bạn đọc, góp phần nâng cao, phát triển và lan tỏa Văn hóa đọc cộng đồng.

Hơn 750 cuốn sách, trị giá gần 65 triệu đồng đã được thủ thư kết nối từ các nhà hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc, trong đó nổi bật là sụ ủng hộ của anh Nguyễn Hoàng Thái - một người con của thị xã Kỳ Anh, là tác giả cuốn tiểu thuyết "Dấu vết hoài nghi", và Nhà báo Lê Anh Đạt - Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết.

"Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam" 21 tháng 4 hằng năm là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng. Là dịp để tôn vinh, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng; phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập. Đây cũng là dịp để giới thiệu tới các em học sinh những cuốn sách hay, bổ ích, phù hợp với lứa tuổi của các em; tạo nên không gian văn hoá, vui tươi, ý nghĩa, lành mạnh, từ đó khích lệ tinh thần đam mê đọc sách ở học sinh nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
Số sách kết nối trong đợt này được trao tặng cho Trường Tiểu học & THCS Kỳ Nam 300 cuốn, Trường THCS Kỳ Phương 150 cuốn, số còn lại dành cho bạn đọc tại Thư viện cộng đồng thị xã.

Kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ sách nhằm đa dạng nguồn sách phục vụ bạn đọc tại chỗ và hỗ trợ cho thư viện các trường học còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nguồn sách là hoạt động thường xuyên của cán bộ Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh trong nhiều năm qua. Thời gian tới, cán bộ Thư viện vẫn tiếp tục hành trình kêu gọi sách phục vụ bạn đọc trên địa bàn thị xã, mong sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để Văn hóa đọc thị xã Kỳ Anh ngày càng lan tỏa và phát triển.

17042023

                                                   Nguyễn Hằng, TV thị xã Kỳ Anh.

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ