Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
180
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
452466

Khách đang xem

Hiện 32 khách đang xem website

Ra mắt cuốn sách mới của nữ nhà văn Đức gốc Hà Tĩnh

Tin tức:

 - Nữ nhà văn Isabelle Muller bày tỏ: “Xin chào độc giả Hà Tĩnh, quê hương tôi. Do dịch COVID-19, tôi không thể về dự buổi giới thiệu nhưng tôi tin rằng cuốn sách sẽ đại diện cho tôi nói với các bạn về hành trình đi tới tự do, bình đẳng, hạnh phúc của những người phụ nữ chúng ta”.

 Chiều 4/3, Thư viện Hà Tĩnh tổ chức buổi giới thiệu sách “Con gái của chim phượng hoàng - Hy vọng là con đường của tôi” của nhà văn Isabelle Muller (nữ nhà văn quốc tịch Đức có mẹ là người Hà Tĩnh).

0603202201Đại biểu tham gia buổi ra mắt.

  Cuốn sách “Con gái của chim phượng hoàng - Hy vọng là con đường của tôi” do dịch giả Trương Hồng Quang dịch từ tiếng Đức sang Tiếng Việt, được NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh xuất bản. Cuốn sách dày 380 trang, in theo khổ 12x20cm, bìa chính được thiết kế với hình ảnh bà Đậu Thị Cúc (người phụ nữ sinh ra ở xã Thạch Đài, Thạch Hà) và nhà văn Isabelle lúc nhỏ; bìa trái là hình ảnh con chim phượng hoàng bay trên biển lửa.

0603202202Nhà văn Isabelle Muller gửi lời chào và lời chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đến độc giả Hà Tĩnh.

 Với bố cục tự sự theo từng chủ đề, xuyên suốt tác phẩm là 42 câu chuyện về hành trình số phận của nhân vật tôi - nhà văn khi được sinh ra trong một gia đình nghèo trên đất Pháp bởi một người mẹ có nguồn gốc châu Á và hành trình vượt qua sự kỳ thị, bị lạm dụng tình dục... để vươn lên thành công.

0603202203
Ông Thái Văn Sinh - Phó ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh giới thiệu cuốn 
sách đến độc giả.

Đặc biệt, trong câu chuyện của mình, Isabelle Muller cho thấy rõ một sự kế thừa tính cách và phẩm chất nổi trội của người phụ nữ Việt Nam. Đó là sự kiên cường, dũng cảm vượt qua khó khăn để khẳng định bản thân.

0603202204Một số giáo viên và học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cùng người thân của nhà văn ở TP Hà Tĩnh đến tham gia buổi giới thiệu sách.

 Bên cạnh đó, nữ nhà văn luôn tôn vinh những nét đẹp văn hóa, phong tục cổ xưa của người Việt nói chung và người Hà Tĩnh nói riêng qua những câu chuyện của mẹ. 

 100% số tiền bản quyền thu được từ cuốn sách sẽ được nhà văn Isabelle Muller tặng cho Quỹ Loan (LOAN Stiftung) để thực hiện các dự án ủng hộ và đồng hành giúp trẻ em nghèo Việt Nam đến trường. 

Dịp này, Thư viện tỉnh cũng đặt mua 10 cuốn sách “Con gái của chim phượng hoàng - Hy vọng là con đường của tôi” để kịp thời phục vụ độc giả.

0603202205Cuốn sách “Con gái của chim phượng hoàng - Hy vọng là con đường của tôi” do NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh xuất bản phát hành.

 “Con gái của chim phượng hoàng - Hy vọng là con đường của tôi” của nhà văn Isabelle Muller là một cuốn sách có thông điệp ý nghĩa và mang tính nhân văn cao. Đặc biệt, cuốn sách thể hiện rõ nét tinh thần tự tôn các giá trị, phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam và phụ nữ có dòng máu Việt Nam. Đó cũng là lý do, nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách ý nghĩa này."

  Ông Nguyễn Như Thuyết - Phó Giám đốc Thư viện Hà Tĩnh

Theo Thiên Vỹ  baohatinh.vn

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ