Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
175
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
445508

Khách đang xem

Hiện 21 khách đang xem website

Huy động nguồn sách cho các trường học trước thềm khai giảng năm học mới.

Tin tức:

       Một trong những việc làm thúc đẩy phong trào đọc ở học sinh hiện nay chính là phát huy tác dụng của các thư viện trường học. Thực tế, hoạt động của một số thư viện trường học trên địa bàn thị xã Kỳ Anh hiện nay đang gặp nhiều khó khăn do lượng sách ít, thiếu đa dạng, không đáp ứng nhu cầu của học sinh. Trước thềm khai giảng năm học mới, để góp phần khắc phục tình trạng đó, Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ anh đã đứng ra kêu gọi quyên góp sách để ủng hộ thư viện các trường học trên địa bàn thị xã.

     Riêng trong dịp hè vừa qua, cán bộ thư viện cộng đồng đã đứng ra kêu gọi được 1.300 cuốn sách, trị giá gần 90 triệu đồng. Số sách này được quyên góp từ các nhà hảo tâm trên khắp cả nước, nguồn sách đa dạng, phong phú về các thể loại và đặc biệt là phù hợp với lứa tuổi học sinh. Số sách này dự kiến sẽ trao tặng cho các trường Tiểu học Kỳ Trinh và THCS Kỳ Trinh trong dịp khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

25082021

Thư viện đã thực hiện 32 lượt trao tặng sách cho các thư viện trường học trên địa bàn thị xã trong những năm qua.

       Tính đến thời điểm hiện tại, trong vòng hơn ba năm qua, Thư viện cộng đồng đã kêu gọi được gần 12.000 cuốn sách với tổng trị giá gần 700 triệu đồng, đã thực hiện 32 lượt trao tặng đến các trường học. Hoạt động này có ý nghĩa to lớn trong việc thúc đẩy phát triển và lan tỏa Văn hóa đọc trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

                 Nguyễn Hằng -Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh.

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ