Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
175
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
445299

Khách đang xem

Hiện 18 khách đang xem website

Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”

Tin tức:

 Ngày 01/12/2022 tại Nhà hát lớn, Thủ đô Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ tổng kết và Trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022. Sau 5 tháng triển khai và phát động vòng sơ khảo, cuộc thi đã thu hút hàng triệu học sinh, sinh viên từ các các cơ sở giáo dục trên khắp cả nước tham gia. Ban Tổ chức đã nhận được 1.364 bài dự thi xuất sắc nhất gửi về tham dự vòng chung khảo. Nhiều bài thi đã thể hiện sự xuất sắc trong ý tưởng, cách chọn cuốn sách chia sẻ, nội dung, kỹ thuật viết và khả năng sáng tạo; các mô hình, kế hoạch, phương pháp hình thành, hoàn thiện kỹ năng đọc cho cá nhân, xây dựng môi trường và phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng đã được triển khai có hiệu quả trong thực tiễn. Nhiều bài dự thi được trình bày rất công phu, trang trọng và đẹp mắt.

 Phát biểu tại buổi lễ, bà Đoàn Quỳnh Dung, Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện cho biết, đây là năm thứ 4 cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc được tổ chức, cũng là năm có số lượng thí sinh tham gia đông nhất từ trước đến nay. Chủ đề cuộc thi là “Khát vọng phát triển đất nước” không chỉ giúp thí sinh định hướng được cách chọn sách để thực hiện bài thi mà từ chủ đề đó thí sinh đã đề xuất được các giải pháp, những việc làm gần gũi với môi trường ở lứa tuổi của mình. Từ đó, khơi dậy và hình thành trách nhiệm công dân với quê hương, đất nước và cộng đồng.

         Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi đánh giá, qua 4 năm tổ chức, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc đã thực sự trở thành một sân chơi, một diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm đọc sách một cách hiệu quả. Vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc đã được các thí sinh truyền tải đến cộng đồng qua việc giới thiệu những cuốn sách thể hiện sự khát khao được sống đẹp, rèn luyện, cống hiến, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp và ngày càng phát triển.

Ban Tổ chức đã trao các giải tập thể; 2 giải Đại sứ Văn hóa đọc, 6 giải A, 14 giải B, 52 giải C, hơn 200 giải Khuyến khích và giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất.

Đoàn Hà Tĩnh có 20 thí sinh dự thi vòng chung khảo, có 9 thí sinh đạt 12 giải, gồm: 01 Giải A, 01 Giải B, 01 Giải C, 1 Giải xuất sắc cho người khiếm thị, 3 Giải chuyên đề và 5 Giải khuyến khích, ngoài những giải thưởng cá nhân, Đoàn Hà Tĩnh còn được trao giải tập thể cho Thư viện tỉnh - đơn vị tổ chức thành công nhất vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022.

02122022

Nguyễn Thuyết

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ